7 cách giảm cân kỳ lạ nhất

Posted on:
tags:
Mẹo giảm cân bịt mũi khi ăn, uống một thìa dầu ăn hay ăn thả phanh buổi sáng giúp ‘triệt tiêu’ trọng lượng cơ thể lạ kỳ.

1. Uống dầu

Giáo sư, tiến sĩ tâm lý học, Seth Roberts, tác giả của cuốn sách nổi tiếng The Shangri-La Diet, là người đi tiên phong trong việc cắt giảm lượng calo để giảm cân. Quan điểm cực đoan của ông gây ra những tranh cãi lớn. Nhưng Roberts không để những điều đó ảnh hưởng đến nghiên cứu của mình và sau một thập kỷ, phương pháp ăn uống của ông có tỷ lệ thành công nhất định.



Trong cuốn sách The Shangri-La Diet, Seth Roberts nói rằng bạn có thể giảm cân bằng cách uống từ 1 đến 3 thìa nước đường hoặc 1 đến 2 thìa dầu ô liu không nguyên chất, hai lần mỗi ngày giữa các bữa. Cách này kiềm chế cảm giác ăn uống ngon miệng và làm giảm đáng kể trọng lượng một số điểm trên cơ thể. Theo lý thuyết này, nếu bạn ăn các loại thực phẩm quen thuộc, hương vị phong phú thì não kích thích cảm giác đói, gây tăng cân. Nhưng nếu “tiêu thụ” thực phẩm có ít hoặc không mùi vị, não nghĩ rằng phải “bỏ đói” cơ thể, do đó giúp giảm cân.

2. Ăn nhiều gia vị

Thêm nhiều gia vị cho thực phẩm có thể giúp kiểm soát khẩu phần ăn và giảm cân. Nghiên cứu cho thấy, mọi người thường ăn ít hơn khi thử món có mùi vị mới và những đồ ăn chứa nhiều gia vị. Khi pha trộn nhiều loại gia vị khác nhau, bạn sẽ tạo ra vị mới cho đồ ăn, vì thế, lượng ăn sẽ giảm dần. Thêm vào đó, các loại gia vị truyền thống như nghệ, quế, thì là… cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ.


3. Không ăn nhẹ

Phương pháp này gây nhiều tranh cãi, nhất là khi nhiều người được khuyên chia nhỏ bữa ăn trong ngày để giảm cân. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học khi nghiên cứu các hormone đói, leptin và gherlin, cho biết, ăn quá thường xuyên có thể gây loạn các tín hiệu tự nhiên từ cơ thể. Thêm vào đó, nếu bạn thường xuyên ăn vặt, bạn khó kiểm soát được lượng calo “nạp” vào cơ thể và luôn có cảm giác mình không có được “bữa ăn thực sự” trong ngày.

4. Ăn kẹo khi đang nấu ăn

Đối với những đầu bếp thích nếm đồ ăn, việc nhấp môi nếm từng chút thức ăn khiến họ có cảm giác như thể đã ăn một bữa trước khi bữa chính được bày ra. Để hạn chế việc nếm đồ ăn, các chuyên gia khuyên bạn nên ngậm kẹo cứng, có hương vị, trong khi nấu ăn. Vị bạc hà, quế hoặc các loại hoa quả trong kẹo khiến vị giác của bạn “bận rộn” và không còn nghĩ đến việc thử đồ ăn nữa.


5. Bịt mũi

Mũi đóng một vai trò rất lớn trong quá trình chúng ta thưởng thức đồ ăn. Nếu bịt mũi, bạn sẽ khó phân biệt được mùi vị thức ăn. Phương pháp kỳ lạ này được thực hiện theo nguyên tắc, khi bịt mũi trong bữa ăn, bạn sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn và sẽ chỉ “tiêu thụ” đồ ăn vừa đủ.


6. Ăn một bữa mỗi ngày

Nhịn ăn liên tục (Intermittent fasting) là trào lưu giảm cân “được chuộng” hiện nay. Nó giúp cải thiện khả năng miễn dịch, trao đổi chất nhanh hơn, độ nhạy insulin tốt hơn, giảm nguy cơ ung thư và giảm cân. Việc nhịn ăn trong suốt 24 giờ có thể khiến bạn kiệt sức, vì thế nhiều người chọn cách dễ dàng hơn là chỉ ăn một bữa mỗi ngày.


7. Ăn bánh cho bữa sáng

Ăn bánh vào mỗi sáng có vẻ như là bí quyết giảm cân tệ hại nhất nhưng các nhà nghiên cứu Israel đã phát hiện ra rằng, những người béo phì ăn bữa sáng giàu chất đạm và carbohydrates, trong đó có một món tráng miệng, dễ giảm cân hơn những người ăn low-carb, ít calo và không ăn đồ ngọt. Các nhà khoa học đưa ra lập luận rằng, có thể việc “thả phanh” vào buổi sáng sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn ở các bữa khác trong ngày.

1 nhận xét:

  1. Bạn muốn giảm cân hay tăng cân. Bạn đang tìm mua: Thuốc giảm cân | Thuốc tăng cân | Thuốc nở ngực | Thuốc cai nghiện ma túy Bông Sen | Thuốc tăng chiều cao.
    Lan Anh tự hào là nhà phân phối với nhiều năm kinh nghiệm. Luôn bán sản phẩm chính hãng, bán đúng giá. Cam kết chất lượng sản phẩm.

    Trả lờiXóa

< >