Xông hơi hồng ngoại rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh

Posted on:
Ngoài việc làm sao để chăm sóc em bé một cách tốt nhất, thì một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ sau khi sinh làm thế nào để giảm bớt mệt mỏi, lo âu,căng thẳng trong quá trình ở cữ cũng như nhanh chóng phục hồi lại vóc dáng nhanh nhất. Xông hơi hồng ngoại là một trong những giải pháp khá hiệu quả mà các chuyên gia y tế khuyên dùng vì vậy chị em phụ nữa sau khi sinh nên tìm hiểu và áp dụng.
Hiện nay liệu pháp xông hơi hồng ngoại rất tốt cho sản phụ, giúp mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe, thải độc tố thông qua thoát hơi nước, làm sạch cơ thể giải cảm,ngoài ra còn giúp cải thiện hệ tuần hoàn ,làm đẹp da,chuyển hóa dinh dưỡng toàn cơ thể ,giảm stress khiến tinh thần thư giãn ,thoải mái…

Đặc biệt với các mẹ mới sinh song xông hơi có tác dụng vô cùng lớn, giúp giải tỏa các vấn đề về sức khỏe và tâm lý, ngoài ra quá trình xông hơi vừa làm dãn nở mạch máu ngoại biên vừa tăng tiết tố mồ hôi để thong thoáng bớt nước ra khỏi cơ thể .Việc bài tiết nước ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi ,điều này không làm mệt thận mà còn chánh được những phản ứng phụ không cần thiết khi phải dùng những chất thuốc lợi tiểu để làm hạ huyết áp.Ngoài ra,do tính tương tác giữa thần kinh và cơ,việc giãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn coa tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm
- Đối với mẹ sinh thường: Có thể xông hơi sau 1 tuần khi sinh.
- Đối với mẹ sinh mổ: Để tránh tổn thương vết mổ khi vết mổ chưa lành thì chỉ nên xông hơi sau khoảng 2 tuần sau sinh.
Nguyên liệu: Có rất nhiều nguyên liệu dùng để xông hơi từ các loại lá tươi hoặc khô truyền thống của VN như bưởi, chanh, sả, hương nhu, gừng, tía tô, bạc hà…, nước thuốc của người dân tộc, đến các thảo dược ngoại nhập từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan… Tuy nhiên, sau một thời gian dài nghiên cứu và sử dụng cho hàng trăm mẹ sau sinh, đồng thời lấy ý kiến thì 99% các mẹ đều thích thảo dược người dân tộc Dao đỏ. Loại thảo dược này được bào chế từ hàng trăm loại cây thuốc truyền thống của người dân tộc Dao đỏ ở Sapa, và cũng là sản phẩm uy tín chất lượng an toàn nhất khi được chứng nhận của cơ quan y tế .Cũng có những mẹ sử dụng những gói thuốc xông được bán ở các nhà thuốc bắc, nhưng các mẹ cân nhắc kỹ khi các loại thảo dược này được bào chế , bảo quản mất vệ sinh nhé! Giá của những loại thảo dược này tương đối rẻ, chỉ từ 20,000đ cho 1 lần xông. Hoặc các loại thảo dược xông tắm của Malaysia tuy được quảng cáo rất bắt mắt nhưng hiệu quả lại không tốt bằng thảo dược của Việt Nam, điều này do chính các mẹ đã từng sử dụng 2 sản phẩm và tự so sánh.

xong-hoi-hong-ngoai-rat-tot-cho-phu-nu-sau-khi-sinh-1

Cách xông hơi: Có thể xông bằng lều xông hơi hoặc phòng xông hơi hồng ngoại cho thoải mái hay nấu nước rồi trùm mền kín khi xông. Nên xông từ 20- 30 phút. Sau khi xông hơi, các mẹ nên thoa rượu gừng để làm ấm cơ thể, tránh tắm lại bằng nước ấm hoặc nước lạnh nhé!- Chỉ nên xông hơi 5 ngày 1 lần hoặc 1 tuần 1 lần. Tuyệt đối không xông hơi hàng ngày sẽ làm cơ thể mất nước và yếu nhé! Nên duy trì xông hơi trong 3 tháng, các mẹ sẽ cảm thấy cơ thể sạch sẽ và khỏe khoắn dù không kiêng cữ khắt khe như kiểu truyền thống.
- Không nên xông hơi sau khi ăn no hoặc đang đói vì có hại cho hệ tim mạch và sức khỏe,
- Xông hơi xong nên tránh gió lùa, không được dung máy lạnh hoặc nằm quạt điện mạnh.
- Ngoài ra, mẹ nên uống nước trước và sau khi xông.
- Cần nghi nhận tình trạng cơ thể sau mỗi lần xông. Chỉ nên tiếp tục xông khi có cảm giác thoải mái sau mỗi lần xông.Ngược lại,nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt thì không nên tiếp tục xông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

< >