Cá cuộn rau củ hấp – Món ngon giảm cân hiệu quả

Posted on:
tags: ,
Nguyên liệu chính là những thực phẩm có lợi ích giảm cân cộng thêm cách chế biến đơn giản, không dầu mỡ sẽ mang lại cho bạn một món ăn ngon, hấp dẫn và đặc biệt là giảm cân hiệu quả. Cùng thực hiện món cá cuộn rau hấp củ nào!

Để làm món cá cuộn rau củ này và bổ sung vào thực đơn giảm cân thì hãy bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo công thực sau đây!

Nguyên liệu:

- Nguyên liệu đầu tiên không thể thiếu được đó chính là phi lê cá. Chọn phi lê cá basa vì khi hấp, miếng cá trắng, thịt cá nở bung ra, trông vô cùng hấp dẫn. Nếu không thích các basa, bạn có thể chọn phi lê cá hồi, cá lóc… đều được.



- Một củ cà rốt nhỏ.

- 30 g nấm đông cô khô, thêm một chút nấm kim châm sẽ làm cho món ăn có nhiều màu sắc và hương vị hấp dẫn hơn.

- Một trái ớt chuông màu xanh để hòa với màu đỏ của cà rốt và màu trắng của cá.

- Nửa trái bí ngòi nhỏ.

- Ba cây hành lá to để lấy lá hành cột cá.

- Một thìa cà phê tỏi bằm, gừng, gia vị nêm nếm, nước tương đậm đặc.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên để làm món ăn này là chế biến phi lê cá. Phi lê cá đã mua sẵn, bạn rửa sạch, xắt lát bằng ba gang tay, dùng dao cắt mỏng cá cho dễ cuộn. Sau đó, ướp cá với muối tiêu, hạt nêm và chút nước tương đậm đặc. Để cá thấm trong vòng 10 phút.

- Trong khi chờ cá thấm, bạn gọt vỏ cà rốt, rửa sạch cà rốt, ớt chuông, nấm kim châm ròi thái cà rốt và ớt chuông thành sợ dài.

- Nấm đông cô khô mua về ngâm nước cho mềm, sau đó cắt bỏ chân và thái sợ mỏng.

- Hành lá rửa sạch, trụng vào nước sooicho mềm và để riêng vào bát.

- Cá thấm gia vị, bạn lấy một chiếc đĩa to và trải cá lên trên. Lần lượt cho rau, nấm vào và cuộn chặt. Để miếng cá cuộn không bị bung, bạn cột cá bằng hành là vừa trụng.



- Một công đoạn không thể thiếu được là làm nước sốt để rưới lên cá cuộn: Bạn lấy một chiếc nồi nhỏ, phi thơm tỏi bằm nhỏ rồi hòa nước tương đậm đặc, một chút gừng bằm nhỏ, muối, hạt nêm, đường vào, nấu sôi lên.

- Sau khi cuốn cá xong, xếp cá vào nồi hấp, rưới nước tương vừa làm lên trên. Bí quyết của món ăn này là trước khi hấp cá, bạn rưới thêm lên cá một chút dầu ăn để cho miếng cá được bóng và vị được đậm đà hơn.

- Hấp cá trong vòng 8 phút là cá chín. Bạn lấy cá ra, xếp ra đĩa và thêm một chút rau trang trí là bạn đã có một món cá cuộn rau củ hấp thơm ngon đung điệu để giảm cân.

Nếu thích cay, bạn có thể cho thêm một chút ớt bằm vào trong nước tương trước khi rưới lên cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

< >